Style Label Widget - Phần 2

Style Label Widget - Phần 2
Tiếp tục đề tài về làm đẹp tiện ích nhãn bài đăng, hôm nay mình sẽ giới thiệu đến bạn một style khá đẹp, gọn gàng và bắt mắt - đang được mình sử dụng. Style này được chia sẻ ở trang http://premium-stuff-guru.blogspot.com và được mình đơn giản hóa rất nhiều về code css với tiêu chí đơn giản nhưng vẫn đẹp.

Bắt đầu thủ thuật.

Bước 1: Thêm đoạn mã dưới đây vào trước thẻ ]]></b:skin> trong template của bạn.
.tags{zoom:1}
.tags:before,.tags:after{content:"";display:table}
.tags:after{clear:both}
.tags li{position:relative;float:left;margin:0 12px 8px 0}
.tags li:active{margin-top:1px;margin-bottom:7px}
.tags li:after{content:'';z-index:3;position:absolute;top:10px;right:-2px;width:5px;height:6px;opacity:.95;background:#da9c9c;border-radius:3px 0 0 3px}
.tags a,.tags span{display:block;-webkit-box-sizing:border-box;-moz-box-sizing:border-box;box-sizing:border-box}
.tags a{height:26px;font-size:13px;color:#000;border-radius:5px 0 0 5px;background:#efece9;border:1px solid #fafafa;-webkit-box-shadow:0 0 3px rgba(0,0,0,.4);-moz-box-shadow:0 0 3px rgba(0,0,0,.4);box-shadow:0 0 3px rgba(0,0,0,.4);padding:3px 8px}
.tags a:hover span{max-width:40px;padding:0 7px 0 6px}
.tags span{position:absolute;top:0;left:100%;z-index:2;overflow:hidden;max-width:0;height:26px;line-height:23px;opacity:.95;color:#fff;text-shadow:0 -1px rgba(0,0,0,0.3);border:1px solid;border-radius:0 4px 4px 0;background:#da9c9c;-webkit-transition:all .3s ease-out;-moz-transition:all .3s ease-out;-o-transition:all .3s ease-out;transition:all .3s ease-out;border-color:#da9c9c;padding:0 0 0 2px}
Hãy chỉnh sửa màu sắc phù hợp với bạn.

Bước 2: Thêm tiện ích danh sách nhãn bài đăng (nếu template của bạn đã có tiện ích này thì bỏ qua) và tìm kiếm đoạn code sau trong template của bạn (trong chế độ Mở rộng Mẫu Tiện ích)
 <div expr:class='&quot;widget-content &quot; + data:display + &quot;-label-widget-content&quot;'>
Một khi tìm thấy đoạn mã này chỉ cần nhìn xuống 2 dòng bạn có thể thấy <ul> và sửa thành <ul class='tags'> như hình dưới đây


Style Label Widget part 2









Bước 3: Tiếp tục tìm kiếm đoạn mã (đầu tiên)
<a expr:dir='data:blog.languageDirection' expr:href='data:label.url'><data:label.name/></a>
và sửa thành
<a expr:dir='data:blog.languageDirection' expr:href='data:label.url'><data:label.name/>
 <span class='label-count' dir='ltr'>(<data:label.count/>)</span></a>

Thủ thuật hoàn thành! Lưu lại template và tận hưởng. 

Cập nhật email miễn phí hàng ngày!

DxH: Một người ham mê tìm tòi. Rất vui được làm quen với bạn!
Liên hệ: DxHbook
+ Add a Comment +

10 nhận xét

30/1/13 23:23

hay đó cậu
chịu khó quá

Reply
DxH
30/1/13 23:30

post xả hàng cậu à, mấy hôm nữa về nghỉ tết mình ít onl được lắm không có thời gian nghiên cứu thủ thuật nữa.
Mai mình post thủ thuật gán hình ảnh cho nhãn cho bài đăng nhé. Mình nghiên cứ xong rồi có thể áp dụng được cho mọi blog

Reply
31/1/13 00:19

Hay!
Nhận xét và góp ý hộ mình cái gắn hình ảnh cho nhãn và hiển thị số comment ở chế độ xem bài Grid ngoài trang chủ với ::a

Reply
DxH
31/1/13 00:58

Muốn hiển thị số comments ở chế độ grid thì dưới thẻ ]]> tìm đến
.post.grid .infox,.post.grid .labelxatas,.post.grid .koment-header{display:none}
trong đó .post.grid .labelxatas chính là cụm chứa số comments bị ẩn đi ở chế độ grid - muốn hiển thị thì phải tách riêng hàm gọi số comments ra thôi.

Còn về gán hình ảnh theo nhãn cho bài đăng ngày mai tui sẽ post có thể áp dụng được cho mọi blog - cả blog có 2 chế độ xem là list và grid. Cách bạn dùng có nhược điểm là vị trí tương đối giữa hình ảnh và khung bài đăng là cố định nên nếu blog có 2 chế độ xem sẽ bị lỗi vị trí ngay

Reply
31/1/13 02:08

Cảm ơn đã góp ý. Ở chế độ list đã có thanh điều hướng label rồi và hình ảnh theo nhãn chỉ ở chế độ grid chỉ là cái để thay thế thanh điều hướng đó thôi ::n
Mong thủ thuật mới của bạn

Reply
31/1/13 16:55

Tuyệt vời! thanks so much for tut!
trc mình có dùng style kiểu này cho tag nhưng là dùng javascript mà load chậm nên gỡ lun...
bạn có thể chỉ mình làm auto read more như blog bạn dc ko? Thanks!::c

Reply
DxH
31/1/13 17:22

::l ý bạn là hỏi vấn đề gì - Thiết kế bài đăng tại trang chủ giống blog mình?

Reply
31/1/13 17:27

ko bạn, ý mình là cấu trúc auto read, mình thiết kế theo style minh thôi..

Reply
DxH
31/1/13 17:40

::i tem của mình thiết kế đặc biệt, giờ bảo tách riêng ra thì mình không thực hiện được bạn à

Reply
31/1/13 17:47

oh...ko sao bạn ::e tem bạn đẹp thật

Reply
Đăng nhận xét